Hướng dẫn thủ thuậtNews

Cách vệ sinh màn hình IPS

Mặc dù việc vệ sinh màn hình IPS có vẻ đơn giản như làm ẩm một chiếc khăn và lau sạch, nhưng điều quan trọng là phải nhớ quy trình thích hợp và những điều cần tránh để tránh làm hỏng màn hình của bạn thay vì loại bỏ bụi bẩn, vết bẩn và dấu vân tay khó chịu. Bài đăng này, Thegioicongnghe360 sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh màn hình IPS đúng cách và sử dụng những công cụ nào.

Dụng cụ vệ sinh màn hình IPS

Thegioicongnghe360-ve-sinh-man-hinh-ips

Vải sợi nhỏ thường là công cụ tốt nhất để sử dụng để làm sạch bất kỳ màn hình máy tính và cả điện thoại. Mảnh vải nhỏ này là một công cụ cần thiết cho bất kỳ ai hiểu bất kỳ điều gì về cách làm sạch đồ điện tử và có thể tìm mua nó trên internet hoặc ở nhiều cửa hàng điện tử.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn vải lau kính là một giải pháp khắc phục tại nhà điển hình để làm sạch màn hình và mặc dù nó không gây hại nhưng không có gì vượt qua một miếng vải sợi nhỏ về hiệu quả và độ an toàn.

Quy trình vệ sinh làm sạch màn hình IPS

Thegioicongnghe360-ve-sinh-man-hinh-ips
  • Khi làm sạch bảng điều khiển, sử dụng chuyển động nhẹ nhàng bằng vải sợi nhỏ, cẩn thận không đẩy quá mạnh, vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe của bảng điều khiển.
  • Nếu bạn không thể loại bỏ lớp bụi hoặc vết bẩn cứng đầu bằng cách vuốt khăn đơn giản, hãy sử dụng các giải pháp làm sạch được thiết kế cho mục đích này. Có những màn hình dành riêng cho chúng và chúng có thể được truy cập trực tuyến.
  • Nếu bạn không có sẵn bất kỳ hóa chất tẩy rửa màn hình nào, làm ẩm miếng vải sợi nhỏ bằng một ít nước là câu trả lời lý tưởng. Mặc dù nước thông thường có thể thực hiện công việc, nhưng nước cất được ưu tiên hơn vì nước thông thường có thể chứa các khoáng chất sẽ gây hại cho màn hình.
  • Khi bạn hoàn tất, hãy đảm bảo màn hình của bạn khô hoàn toàn trước khi cắm lại.

Bạn sẽ nhanh chóng trở thành một chuyên gia trong việc vệ sinh màn hình IPS nếu ghi nhớ những hướng dẫn này và áp dụng các thao tác quét cẩn thận từ bên này sang bên kia hoặc từ trên xuống dưới. Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình đẹp, thì màn hình IPS có thể là lựa chọn đáng mua vì nhiều lợi ích mà nó mang lại so với hầu hết các tấm nền LCD khác và thậm chí cả một số tấm nền LED nhất định.

Lưu ý quan trọng khi vệ sinh màn hình máy tính IPS

Thegioicongnghe360-ve-sinh-man-hinh-ips
  • Trong khi màn hình của bạn được nối vào, đừng làm sạch nó. Điện và nước không hòa hợp với nhau và việc vệ sinh màn hình của bạn cũng không ngoại lệ.
  • Đảm bảo dung dịch bạn đang sử dụng không chứa cồn hoặc các thành phần ăn mòn khác, chẳng hạn như dung dịch gốc amoniac vì điều này có thể gây hại cho bảng điều khiển.
  • Nếu bạn lau màn hình bằng giấy hoặc vải, bạn có nguy cơ để lại các vết xước và/hoặc sợi nhỏ trên màn hình.
  • Cuối cùng, không bao giờ phun nước hoặc dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên màn hình và sử dụng càng ít càng tốt.

Nguồn thông tin: besttechi.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *