Hướng dẫn thủ thuật

Làm thế nào để sử dụng chuột và bàn phím trên điện thoại?

Bạn đang tìm cách sử dụng chuột và bàn phím trên điện thoại để có thể tối ưu sức mạnh của thiết bị di động của mình ?

Để có thể kết nối các thiết bị ngoại vi như bàn phím máy tính, chuột với điện thoại bạn sẽ cần sử dụng bộ chuyển đổi OTG. Hơn thế nữa, bạn thậm chí không cần bất kỳ bộ điều hợp nào nếu bạn sử dụng bàn phím/chuột Bluetooth. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng vào bài viết để tìm hiểu cách sử dụng chuột/bàn phím trên điện thoại.

Tại sao phải kết nối chuột và bàn phím với điện thoại của bạn?

thegioicongnghe360-use-mouse-on-phone

Màn hình cảm ứng không hoạt động

Nếu màn hình của bạn bị trầy xước hoặc hư hỏng, màn hình cảm ứng của bạn có thể bị trục trặc hoặc không phản hồi. Trường hợp này bạn có thể kết nối chuột và sử dụng mà không cần chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bàn phím bên ngoài để nhập văn bản và tin nhắn trên thiết bị di động của mình.

Chơi trò chơi

Bạn có thể kết nối chuột/bàn phím để di chuyển con trỏ chính xác và sử dụng các điều khiển tùy chỉnh cũng như phím tắt trên điện thoại.

Nhập nhanh hơn

Nếu bạn đã quen gõ trên PC, bạn cũng có thể muốn gõ nhanh hơn trên điện thoại di động. Do đó, bạn có thể kết nối bàn phím với thiết bị di động của mình và bắt đầu nhập như bạn đã làm trên PC.

Làm thế nào để sử dụng chuột và bàn phím trên điện thoại?

thegioicongnghe360-use-mouse-on-phone

Để sử dụng chuột/bàn phím trên điện thoại, bạn nên kết nối chúng trước. Tuy nhiên, trước khi bạn kết nối chuột/bàn phím với điện thoại, hãy nhớ kiểm tra xem chúng có tương thích không. Bạn có thể đọc thông số kỹ thuật của điện thoại hoặc các ứng dụng kiểm tra OTG của bên thứ ba khác để xác nhận. 

Kết nối với điện thoại với chuột và bàn phím USB

Để kết nối chuột/bàn phím có dây với thiết bị di động của bạn, bạn cần có sự trợ giúp của bộ chuyển đổi. Đối với thiết bị Android, đảm bảo bạn có bộ điều hợp OTG phù hợp để kết nối thiết bị. Sử dụng cáp USB Type C hoặc micro USB OTG tùy thuộc vào cổng sạc trên thiết bị Android của bạn. Mặt khác, hãy sử dụng đầu chuyển Lightning to USB Camera Adapter cho các thiết bị iPhone.

Trên Android

  • Kết nối đầu USB Type C / Micro USB của cáp OTG với cổng sạc.
  • Mặc dù hầu hết các điện thoại sẽ tự động bật OTG, nhưng một số điện thoại có thể yêu cầu bật tính năng này. Bạn có thể tìm thấy cài đặt của nó trong phần Cài đặt bổ sung hoặc Khác .
  • Sau đó, kết nối đầu còn lại với bàn phím/chuột.
  • Kiểm tra xem các thiết bị có hoạt động không.

Trên iPhone

  • Kết nối một đầu của Bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning sang USB với iPhone của bạn.
  • Sau đó, kết nối đầu còn lại với bàn phím/chuột.
  • Kiểm tra xem họ đang làm việc.

Sử dụng chuột và bàn phím trên điện thoại qua kết nối không dây

Chuột/bàn phím không dây có đầu thu USB để kết nối các thiết bị bên ngoài như điện thoại của bạn. Hãy kết nối đầu thu USB với điện thoại bằng cáp OTG thích hợp và bạn sẽ có thể sử dụng bàn phím/chuột ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng một thiết bị tại một thời điểm trừ khi đầu thu USB điều khiển cả hai thiết bị. 

Trên đây là một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có những trải nghiệm độc đáo khi kết hợp bàn phím hoặc chuột máy tính với điện thoại. Thegioicongnghe360 chúc bạn thực hiện thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *