Công nghệ mớiHướng dẫn thủ thuậtNews

Cách sử dụng ChatGPT với Siri

Bạn đã bao giờ suy nghĩ sẽ kết hợp và sử dụng ChatGPT với Siri chưa ? Bạn ấn tượng với ChatGPT, bạn có thể tự hỏi liệu các thiết bị Apple của mình có thể trở nên thông minh hơn với AI mới hơn, thông minh hơn này hay không. Hãy cùng thegioicongnghe360 biến điều này thành sự thật nhé!

Công cụ và yêu cầu khi kết nối ChatGPT với Siri

Điều tuyệt vời nhất là, quá trình này chỉ mất chưa đầy năm phút và tất cả những gì bạn cần là một thiết bị chạy iOS 12 trở lên để có quyền truy cập vào ứng dụng.

  • iPhone hoặc iPad của bạn (iOS 12 trở lên)
  • Tài khoản OpenAI với tín dụng dùng thử miễn phí/mã thông báo API trả phí

Tiến hành kết nối sử dụng ChatGPT với Siri

Siri vô cùng hữu ích và đã được cải thiện rất nhiều trong những năm kể từ khi phát hành. Với GPT-3, người dùng iPhone và iPad có thể khai thác sức mạnh của Siri như một trợ lý giọng nói có khả năng quản lý các tác vụ với năng lực đàm thoại của ChatGPT.

Bước 1: Đăng nhập vào OpenAI và tìm khóa API của bạn

GEARVN-how-to-use-chatgpt-with-siri-2

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào OpenAI.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn “Log in”. Trong menu ở trên cùng bên phải của trang web, điều hướng đến hồ sơ của bạn và nhấp vào “View API keys”.

Bước 2: Sao chép và dán khóa API của bạn vào ghi chú

Từ trang này, bạn có thể tạo khóa API mà bạn sẽ muốn sao chép và dán vào một nơi nào đó an toàn để sử dụng chỉ trong giây lát.

Trong một số trường hợp, khóa API (giao diện lập trình ứng dụng) là mã định danh duy nhất được sử dụng để xác thực ứng dụng và người dùng. Trong cài đặt này, đó là cách Phím tắt bạn sắp tải xuống cho OpenAI biết tài khoản người dùng nào đang yêu cầu thông tin từ GPT-3.

Bước 3: Tải xuống phím tắt SiriGPT

GEARVN-how-to-use-chatgpt-with-siri-2

Tiếp theo, hãy tải xuống phím tắt SiriGPT tại đây

Bước 4: Mở ứng dụng Phím tắt để chỉnh sửa cấu hình

GEARVN-how-to-use-chatgpt-with-siri-3

Đi tới ứng dụng Phím tắt trên iPhone hoặc iPad của bạn và mở phím tắt SiriGPT. Bạn sẽ thấy một trường có nội dung “Add API key” – dán khóa bạn đã lưu trước đó vào đây .

Sau khi thoát khỏi lối tắt, bạn sẽ được yêu cầu cấp quyền cho lối tắt đó sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói trên thiết bị iOS của bạn và cho lối tắt kết nối với API của OpenAI.

Bước 5: (Tùy chọn) Thiết lập lệnh để sử dụng ChatGPT với Siri

Nếu bạn không muốn sử dụng ô Phím tắt trên màn hình chính để gọi SiriGPT, hãy đi tới Cài đặt > Khả năng truy cập > Chạm > Nhấn Quay lại để nhanh chóng sử dụng nó.

Tổng kết

Trên đây là một số thao tác sử dụng ChatGPT với Siri bạn có thể áp dụng để nâng cấp điện thoại, máy tính bảng của mình. Bạn có đồng ý với Thegioicongnghe360 rằng chúng ta mới chỉ nhìn thấy sự khởi đầu của các ứng dụng ChatGPT và thực sự có thể mong đợi Apple sẽ có những nâng cấp Siri của riêng mình. Tuy nhiên, với lối tắt này, người dùng đang bắt đầu khám phá tiềm năng của một trợ lý giọng nói thông minh, được cá nhân hóa hơn nhiều.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *